Giỏ hàng

Giải pháp dùng TV để học online

Đăng bởi Hỗ Trợ ngày bình luận

Với tính hình dịch Covid- 19 diễn biến phức tạp như hiện nay, học online sẽ là lựa chọn tốt trong lúc này. chúng tôi xin chia sẽ thiết bị & giải pháp kết nối không dây giúp kết nối điện thoại, máy tính bảng, laptop  với Tivi để giúp các em có tương tác qua màn hình lớn của TV qua đó mạng lại hiểu quả hơn trong việc học Online .

Trong bối cảnh khó  khăn kinh tế, việc mua máy tính gặp khó khăn. Các gia đình khai thác thiết bị có sẵn trong gia đình như TV, Điện thoại thông, Máy tính bảng để cho con mình học Online, tuy nhiên với kích thước màn hình hạn chế của các thiết bị cầm tay, thì việc học online sẽ anh hưởng tới thị giác ít nhiều, cũng như việc quan sát giao viên giảng  bài qua màn hình nhỏ cũng hạn chế, làm cho việc học Online thiếu đi sự thú vị.

Tương thích hoàn toàn Các  ứng dụng cho học online như Zoom, Google Meet, Microsoft Teams

Vậy làm sao để có thể tận dùng những thiết có sẵn trong gia đình và giúp các con học tập Online hiệu quả hơn ?

Hai dòng sản phẩm Ezcast là  Ezcast Compact CS2 Ezcast TwinX Package sẽ giúp các bậc phụ huynh có thể kế nối các thiết bị di động của mình qua bất kỳ các dòng TV để tạo một màn hình lớn với độ phân giải HD giúp các em có thể dễ dàng quan sát và tường tác trong việc học online tại nhà của mình.

Ezcast Compact CS2 là thiết thu được gắn sau  vào thiế bị trình chiếu ở đây là TV.  

Ezcast TwinX Package là Combo bao gồm thiết bị thu  Ezcast Compact CS2 + thiế bị phát Ezcast TwinX - C-1

Cách sử dụng và lắp đặt?

Việc lắp đặt thiết bị vô cùng đơn giản, mọi phụ huynh có thể đọc qua hướng dẫn của chúng tôi có thể làm được.

Gắn thiết bị  Ezcast Compact CS2 vào Tivi như sau:

 

 

Hình thiết bị Ezcast Compact CS2 – ( Thiết bị nhận)

Thiết bị có hai cổng là HDMI và USB ( Cổng USB này dùng để cấp nguồn cho card mạng Wifi được tích hợp sẵn trong đầu dây )

Các cổng kết nối phía sau TV, bạn có thể dễ dàng nhìn thấy các cổng kết nối HDMI và USB sau TV

Gắn đầu HDMI từ đây vào TV

Gắn cỗng USB vào  TV để cấp nguồn cho thiết bị.

Trong trường hợp TV của nhà bạn là Model cũ thì có thể cổng USB sẽ không có tính năng cung cấp nguồn, vì thế bạn có thể dùng thiết bị Apdapter usb để cấp nguồn cho thiết bị

Hình sau khi gắn xong

Cách kết nối thiết bị di động vào thiết bị trình chiếu không dây Ezcast Compact CS2 như nào?Có hai cách kết nối thiết di động vào Ezcast Compact CS2.

Cách thức nhất:

Kết nối trực tiếp từ thiết di động vào  Ezcast Compact CS2 trực tiếp mà không qua bất kỳ thiết bị kế nối trung tâm nào. khi đó bạn cần quyét mả QR  Code (như hình  dưới) để cài đặt ứng dụng Ezcast lên thiết bị và vào trong ứng dụng Ezcast thế là xong.

Xem Clip hướng dẫn cho các thiết bị như bên dưới:

Xem hướng dẫn sử cách kết nối với Ezcast từ Android:

 

 

 

 

 

 

Xem hướng dẫn sử cách kết nối với Ezcast từ Windows Laptop.

 

 

 

 

 

 

Xem hướng dẫn sử cách kết nối với Ezcast từ Iphone

 

 

 

 

 

 

Cách thức hai:

Kết nối các thiết bị Ezcast Compact CS2 vào hệ thống mạng Wifi trong nhà, sau đó các thiết bị di động đã kết nối qua Wifi nhà có thể dễ dàng trình chiều lên TV, thiết bị trình chiếu mà không cần phải cái đặt App Ezcast.

Sau khi hoàn thành xong việc gắn thiết bị Ezcast Compact CS2 vào TV xong thì tới việc cái đặt thiết bị và cái đặt kết nối.

Ghi chú : Nếu dùng các thiết bị Máy tính, Laptop kế nối với TV bằng không dây thì nếu bạn mua bộ  Ezcast TwinX Package (   Ezcast Compact CS2  +  Ezcast TwinX -C-1 ) hoặc bạn có thể mua riêng rẻ hai thiết bị này, thì việc kết nối hoàn toàn tự động.

Bộ thiết bi Ezcast TwinX Package có hai thiết bị thu ( Ezcast Compact CS2 ) và phát ( Ezcast TwinX ) như hình dưới, bạn chỉ cần gắn thiết bị thu  gọi Ezcast Compact CS2 vào TV hoặc thiết bị trình chiều như hướng dẫn trên.

Sau đó bạn gắn thiết bi phát  ( Ezcast TwinX -C-1) vào máy tình của bạn  quan cổng  USB Type C thì nó tự động kết nối mà bạn không phải thao tác bất cứ gì  hay cách chúng tôi hay gọi là Plus & Play, bạn chỉ có việc gắn thiết bị và không cần các thao tác cài đặt gì. 

Đây là gói sản phẩm rất hữu ích cho các công ty muốn thiết lẵp phòng họp trình chiều không đây với chi phí hợp lý. Hay là bộ sản phẩm tiện dụng cho nhưng người có công việc thường xuyên đi trình bày , trình chiếu với các đối tác. Nó giúp công việc của bạn nhanh chóng chuyên nghiệp và không gặp bất cứ trục trặc gì từ sự những sự cố dây HDMI.

Kết nối các thiết bị điện thoại thông minh, máy tính bản :

 Bạn cần hình dung mô hình kết nối  như dưới trước khi sử dụng nó.

Bạn phải kết nối thiết bị  Ezcast Compact CS2   vào hệ thống mạng Wifi trong nhà bạn trước, cách này giúp bạn dễ dàng có thể kết nối các thiết bị di động trong nhà bạn với Ezcast mà không cần phải cái đặt nhiều.

Bạn xem hướng dẫn chi tiết theo đường Link dưới

Link hướng dẫn

Sau khi kết nối xong thì bạn có thể check trạng tháng kết nối thành công hay chưa như hình dưới.

 

Kiểm tra trạng thái kết nối.

Trạng thái kết nối thành công

Hường dẫn Kết nối thiết bị dùng IOS ( Iphone, Ipad, Macbook ) theo cách hai.

Do thết bị của Ezcast hỗ trợ các giao thức  Airplay, Google Casting, Miracast, DLNA,  nên việc kết nối từ các thiết bị dùng IOS rất dễ dàng qua thông qua giao thức Airplay.

Chọn tính năng chia sẻ màn hình ( Screen Mirroring )

Sau đó chọn thiết bị EzcastCS thế là xong.

Với thết bị là máy tính Macbook cũng tương tự,  sau khi  máy tính bạn kết nối chung mạng với thiết bị  Ezcast Compact CS2    thì tính năng tìm kiến Airplay sẽ giúp bạn dể dàng tìm ra thiết bị Ezcast như dưới.

Chọn thiết bị EzcastCS

Hường dẫn Kết nối thiết bị dùng Android & Windows Laptop theo cách hai.

Cách thức trên Android và Windows cũng khá tương tự như trên App, chúng tôi xin nhấn mạnh một lần nữa “ Do thết bị của Ezcast hỗ trợ các giao thức  Airplay, Google Casting, Miracast, DLNA,”  nếu các bạn dùng sẽ thấy các nút chia sẽ màn hình trên Android và Windows, sau đó ta cũng chọn tương tự.

Nếu có thắc mắc hay khó khăn trong việc cài đặt hay liên hệ với chúng tôi để được hỗ trợ và hướng dẫn cụ thể hơn. Chúc các bạn có thêm một sự lựa chọn tốt cho cách học online tại nhà.

 


Cũ hơn