Giỏ hàng

Aruba Wi-Fi 6E sẽ ra mắt trong quý 3 năm 2021.

Đăng bởi Hỗ Trợ ngày bình luận

Aruba Wi-Fi 6E sẽ ra mắt trong quý 3 năm 2021.

Aruba’s AP 635 sẽ hỗ trợ phổ tần số 6GHz tăng gấp đôi không gian được FCC cung cấp băng tần miễn phí. Tuy nhiên ở Việt Nam thì băng tần này chưa có thông tin sẽ được cấp phép miễn phí chưa.

Bản nâng cấp lên chuẩn Wi-Fi mới nhất, còn được gọi là Wi-Fi 6E, hiện Aruba AP 635 là thiết bị hỗ trợ chuẩn Wifi mới nhất này, công ty đã công bố sáng nay.

Wi-Fi 6E hoạt động giống như Wi-Fi 6, chia sẻ khả năng cải tiến của tiêu chuẩn đó để xử lý với trường hợp cần độ phủ sóng hay người dùng nhiều tại một khu vực, băng thông cao cũng như chức năng đa người dùng và đa ăng-ten nâng cao. Tính năng mới là khả năng sử dụng phổ tần 6GHz mà FCC cho phép là băng tần miễn phí  vào tháng 4 năm 2020, Với băng tần 6Ghz thì khả năng cải thiệt băng thông, độ trễ trong mạng, và các tình năng về sóng, tránh nhiễu.. được cải thiện rất nhiều trên băng tần này,  nó sẽ giúp cải thiện rất nhiều cho các ứng dụng đòi hỏi băng thông cao và liên tục hiện này như LiveStream, Media hình ảnh 4K, 8K, hay các ứng dụng lữu trữ data trên cloud.

Tuy nhiên cái khó khăn cho Wifi 6E là các thiết bị đầu cuối chưa sẳn sàng hỗ trợ trên băng tần 6Ghz

Với các dòng seri  thuốc model Aruba 630 mới sẽ có tính năng tương thích ngược cho các máy khách 2,4 GHz và 5 GHz, hỗ trợ các tiêu chuẩn PoE hiện có cũng như bộ tính năng bảo mật và chuyển đổi dự phòng thông thường của Aruba, Mẫu đầu tiên được phát hành sẽ là AP 635, một AP sử dụng công nghệ WiFi 6E mới nhất của hãng

Aruba cho biết họ hy vọng sẽ thấy sự hấp dẫn trong các lĩnh vực giáo dục đại học, chăm sóc sức khỏe và các khu vực cần độ phủ sống rộng lớn với mật độ người sử dụng đông đúc, khả năng Wi-Fi 6E sẽ là một sự giải pháp tuyệt với và sẽ phổ biến trong tươi lai gần.

Nhận xét của một số chuyên gia về Wifi 6E “Đối với nhiều khách hàng ngày nay, họ có thể không đẩy giới hạn của những gì Wi-Fi hiện có của họ có thể làm, nhưng bất kỳ khách hàng nào đang xem xét nâng cấp mạng đều nên xem xét Wi-Fi 6E để kiểm tra trong tương lai”

“Nó sẽ xảy ra một cách tự nhiên,” anh nói. “Với băng thông cao hơn, cho tất cả các mục đích thực tế, bạn đang nói về nhiều gigabit mỗi giây, vì vậy các chương trình phát sóng, phát trực tuyến theo thời gian thực, bất cứ thứ gì bạn muốn có thêm dung lượng với độ trễ thấp hơn.

“ Wi-Fi 6E chỉ có thể hoạt động theo cách hoàn toàn với băng tần miễn phí  khả năng tiêu thụ điện năng thấp  Điều đó có thể là đủ cho hầu hết các mục đích sử dụng tiêu chuẩn, đặc biệt là trong môi trường trong nhà, nhưng sử dụng diện tích rộng ở cài đặt ngoài trời có thể yêu cầu sử dụng chế độ nguồn tiêu chuẩn


Cũ hơn Mới hơn