Giỏ hàng

Hiểu về Wi-Fi 6E và Wi-Fi 6

Đăng bởi Hỗ Trợ ngày bình luận

Hiểu về Wi-Fi 6E  và Wi-Fi 6

Với công nghệ Wireless Spectrum mới gần đây dành riêng cho Wi-Fi cho phép nhiều kênh hơn và triển khai mật độ cao hơn.

Mùa xuân này, FCC đã cho phép một loạt phổ không dây không có giấy phép mới ở băng tần 6GHz nhằm mục đích sử dụng với Wi-Fi và có thể cung cấp độ trễ thấp hơn và tốc độ dữ liệu nhanh hơn. Quang phổ mới cũng có phạm vi ngắn hơn và hỗ trợ nhiều kênh hơn so với các băng tần đã được dành riêng cho Wi-Fi, làm cho nó phù hợp để triển khai ở các khu vực có mật độ cao như sân vận động.

Để hiểu thêm về Wi-Fi 6E là gì và nó khác với Wi-Fi 6 như thế nào?
Wi-Fi 6 dường như đang được quảng cáo rầm rộ nhưng không phải Wi-Fi 6E. Tại sao ?

Có quá nhiều sự nhầm lẫn xung quanh tất cả các con số 666, nó sẽ khiến bạn sợ chết khiếp. Bạn đã có Wi-Fi 6, Wi-Fi 6E - và Wi-Fi 6 vẫn có các cải tiến bổ sung sau đó, với các chức Multi Output , Multi input và Mutiple User (MIMO nhiều lồng nhận và gửi tin ). Sau đó là phổ tần 6GHz, nhưng đó không phải là điểm mà Wi-Fi 6 lấy tên: Đây là thế hệ thứ sáu của Wi-Fi. Trên hết, chúng tôi chỉ đang nhận được một xử lý 5G và đã có nói về 6G . Các tình năng này đã từng xuất hiện trên các chuẩn Wifi trước đó, tuy nhiên với Wifi 6E hoạt động trên băng tần được cấp phép miễn phí  6Ghz thì công nghệ đã được cải thiện vượt trội.
Cái khó của Wifi 6E tại Việt Nam là hiện tại với Wifi trên băng tần 6Ghz chưa có thông tin được cấp phép miễn phí hay phải xin phép, hơn nữa các thiết bị đầu cuối cũng chưa có nhiều thiết bị hỗ trợ WiFi 6E.  
Kết luận Wifi 6E sẽ công nghệ Wifi 6 được cải tiến với băng tần mới 6Ghz, bằng tần này sớm muộn sẽ được sữ dụng trong tương lai gần với những ưa điểm của nó so với băng tần 5Ghz, như tăng số lượng kênh, khả năng giảm độ trễ gói tin, cung cấp băng thông vượt trội, ….
Với hạ tầng và nhu cầu hiện tại thì Wifi 6 đã có thể đáp ứng tốt rồi, chung ta chưa cần nghĩ tới chuẩn Wifi 6E trong thời điểm này, nhưng tương lai sớm muộn nó sẽ là chuẩn kết nối mới cho tất cả các thiết bị không dây.
 


Cũ hơn Mới hơn