Giỏ hàng

Beacon Asset Tracking có thể giúp bạn được gì cho bạn ?

Đăng bởi Hỗ Trợ ngày bình luận

Beacon Asset Tracking có thể giúp bạn được gì cho bạn ?

Thông tin cơ bản về Beacon Asset Tracking.
Trước khi chúng ta bắt đầu nói về Beacon Asset Tracking, chúng ta hãy hiểu tài sản  là gì trong trường hợp này. Tài sản là thiết bị hoặc vật dụng thuộc sở hữu của một công ty.  Ví dụ trong nhà máy kho bãi công nghiệp thì những mặt hàng này bao gồm máy bơm chuyển tải, pallet và xe kéo. Hơn nữa, nó còn là một bộ phận quan trọng cần thiết trong nhà máy.

Có sự khác biệt giữa máy nén và rơ móc. Máy nén chứa một động cơ và các thành phần thiết bị tíhc hợp bên trong nó còn xe rơ móc thì không. Tất cả chúng được coi là tài sản của doanh nghiệp , 

Có hàng ngàn tài sàn trong doanh nghiệp  đều cần được quản lý, xem chúng ở đâu trong nhà mày với thời gian thực chứ không chỉ trên văn bả, vì vậy chúng cần phải được theo dỏi và giám sát trong thời gian thực .

Theo dõi tài sản là gì? ( Asset tracking là gì )

Theo dõi tài sản là một giải pháp để theo dõi việc sử dụng và vị trí của tất cả các loại tài sản theo thời gian thực, Bằng cách sử dụng phương pháp này, bạn có thể theo dõi cả tài sản trong nhà và tài sản ngoài trời.

Có các kỹ thuật khác nhau được sử dụng để theo dõi tài sản. Tuy nhiên, một số phương pháp này tồn tại khá lâu như RFID hoặc quét mã vạch * Barcode . Theo dõi tài sản đã trở nên rất tiên tiến sau sự xuất hiện của các thiết bị theo dõi tài sản hiện đại. Hãy nói về các công nghệ khác nhau được sử dụng để theo dõi tài sản.

Các loại công nghệ được sử dụng để theo dõi tài sản
Trước khi giải thích các phương pháp khác nhau, hãy hiểu sự khác biệt giữa phương pháp truyền thống và các phương pháp theo dõi nội dung mới.

Các phương pháp truyền thống sử dụng danh tính kỹ thuật số duy nhất cho tất cả các thiết bị của bạn bằng cách gán một số hoặc mã cụ thể. Bạn có thể đạt được điều này bằng cách gắn nhãn vào thiết bị có chứa một con số. Bên cạnh các nhãn, bạn cần có cơ sở hạ tầng quét hoàn chỉnh tại các vị trí khác nhau mà bạn muốn quét  mả gắn trên tài sản của mình. RFID, NFC và Barcode là các loại phương pháp tiếp cận truyền thống phổ biến nhất.

Các phương pháp mới  sẽ sử dụng thẻ chạy bằng pin để theo dõi tài sản. Những loại pin này có tuổi thọ lên đến 5 – 10 năm, có khả năng xác định vị trí nội dung của bạn. Tất cả các quá trình này sử dụng  trên nền tảnh internet

Loại phương pháp tiếp cận mới phổ biến nhất là theo dõi tài sản bằng GPS và Beacon Asset Tracking.

Bạn có thể sử dụng bất kỳ công nghệ nào để theo dõi tài sản tùy thuộc vào doanh nghiệp của bạn. Chúng ta hãy hiểu một cách ngắn gọn về các công nghệ này:

RFID.

 

Radio Frequency Identification  sử dụng sóng vô tuyến để truyền nhận dạng và một số đặc điểm khác của đối tượng  bằng cách không dây. Phương pháp này thường được sử dụng nhất để theo dõi sự di chuyển của tài sản. Tất cả những gì bạn cần đặt thẻ RFID trên đối tượng. Vì vậy, một hệ thống RFID theo dõi nó khi nó nằm trong phạm vi theo dõi hay gọi là bán kính quyét của thiết bị. Đường kinh quyét của  nó là gần 1 mét. Ưu điểm chính của RFID là dễ bảo trì chi phí đầu tư thấp nó là hiệu quả về chi phí.

Barcodes

 

Bằng cách này, một loạt các dòng duy nhất được in trên bao bì của một sản phẩm. Tất cả chúng ta đều biết những dòng này như một mã vạch. Đó là một cách theo dõi tài sản phổ biến nhất khác. Bạn có thể in những dòng này trên bất kỳ chất liệu nào bằng cách sử dụng mực in. Tuy nhiên, bạn không thể in RFID trên tất cả các loại sản phẩm.

Để theo dõi tài sản của bạn, tất cả những gì bạn cần là quét mã vạch của mình bằng cách sử dụng đầu đọc mã vạch hoặc điện thoại thông minh. Mặc dù nó là một cách đúc hiệu quả hơn nhưng ít đáng tin cậy hơn theo thời gian. Hơn nữa, nó không cung cấp khả năng tự động hóa toàn bộ quy trình của bạn.

NFC.

 

Near Field Communication tương tự như theo dõi tài sản RFID. Tuy nhiên, nó không yêu cầu thiết bị RFID đặc biệt. Trong phương pháp này, bạn có thể theo dõi tài sản của mình bằng cách sử dụng điện thoại thông minh. Ví dụ phổ biến nhất về việc sử dụng công nghệ NFC là hệ thống thanh toán không tiếp xúc. Đầu đọc NFC có thể đọc thẻ trong vòng gần 10 cm. Bạn phải đọc tất cả các mục riêng biệt.

GPS Asset Tracking

 

Đây là cách hiệu quả nhất để theo dõi tài sản của bạn trên toàn cầu. Tất cả các thiết bị trước đó đều phụ thuộc vào một số cơ sở hạ tầng được cài đặt. Tuy nhiên, theo dõi tài sản GPS không phụ thuộc vào các cơ sở hạ tầng như vậy. Bạn có thể sử dụng các thiết bị theo dõi này để theo dõi bất kỳ tài sản nào trên thế giới.

Những loại thiết bị theo dõi này không phụ thuộc vào pin của xe. Họ dựa vào pin bên trong của chính họ. Đây là phương pháp chính xác nhất để theo dõi tài sản của bạn. Nhược điểm chính của theo dõi GPS là nó cần một số năng lượng.

Máy theo dõi GPS thường được sử dụng trên toàn cầu. Họ sử dụng mạng viễn thông công cộng cho mục đích liên lạc. Bạn đã rất quen thuộc với các loại mạng viễn thông khác nhau như 3G và 4G. đa phần nó chỉ được theo dõi cho thiết bị ngoài trời.

Beacon Asset Tracking.

 

Beacon Asset Tracking là cách theo dõi mới nhất và hiệu quả nhất. Bạn có thể sử dụng Beacon Asset Tracking theo nhiều cách khác nhau. Trước hết, bạn có thể sử dụng báo hiệu dựa trên vị trí cố định để theo dõi tài sản. Chúng phát ra ID để các thiết bị hỗ trợ Bluetooth khác nhau sử dụng ID này cho kết nối. Thứ hai, bạn có thể sử dụng bộ theo dõi chuyển động cũng phát ra BLE (Bluetooth Low Energy). Vì vậy, các thiết bị khác nhau sẽ chọn những tín hiệu này.

Công nghệ theo dõi tài sản này có một số ưu điểm so với các phương pháp theo dõi khác. Nó không phụ thuộc vào cơ sở hạ tầng CNTT hiện có để giao tiếp. Công nghệ định vị địa lý này hoạt động chính xác ở cả trong nhà và ngoài trời. Độ chính xác phụ thuộc vào số lượng Beacon. Nhiều Beacon hơn có nghĩa là độ chính xác cao trong việc theo dõi kết quả. Một ưu điểm lớn khác của công nghệ đèn hiệu là tuổi thọ pin kéo dài trong nhiều năm.

Lịch sử ngắn gọn về theo dõi tài sản Beacons

Công nghệ đèn hiệu Bluetooth Low Energy (BLE) là một cách sáng tạo để theo dõi mọi người và các tài sản khác. Beacons đã xuất hiện ở đâu đó vào năm 2013. Họ cung cấp một cách độc đáo cho các nhà phát triển để theo dõi người dùng trong một không gian thực. Beacons rất rẻ. Vì vậy, hầu hết các nhà sản xuất điện thoại thông minh lớn đều áp dụng công nghệ này một cách nhanh chóng.

Công nghệ này rất hữu ích và có rất nhiều ưu điểm so với các phương pháp truyền thống khác. GPS là cách hiệu quả nhất để theo dõi tài sản nhưng điều đó đã làm tiêu hao pin của điện thoại thông minh. Hơn nữa, GPS trong nhà khá kém hiệu quả.

Việc triển khai các beacons rất đơn giản. Thêm vào đó, beacons có cách sử dụng đa dạng, do đó, chúng có rất nhiều cách sử dụng. Vì vậy, tất cả các công ty lớn bắt đầu sử dụng công nghệ này để theo dõi tài sản của mình theo thời gian thực

Beacon Asset Tracking hoạt động như thế nào?
Có nhiều cách khác nhau để theo dõi tài sản bằng cách sử dụng beacon. Vì vậy, tất cả các beacon gần như có cơ chế hoạt động tương tự nhau. Chúng ta hãy tìm hiểu xem

1.    Phát hiện vùng lân cận nội dung, chuyển vùng di động và báo hiệu nội dung ( Asset Proximity detection, roaming mobile and asset beacons )

 

Theo cách tiếp cận này, tài sản ở một vị trí cố định. Bạn có thể đính kèm các thẻ khác nhau trên mỗi tài sản cần theo dõi . Đây là cách thuận tiện nhất để tìm vị trí của tài sản. Khi người dùng đến gần một tài sản hoặc một đối tượng vật lý. Bạn có thể kích hoạt nó khi người dùng mang điện thoại có cái đặt ứng dụng đến gần nó. Vì vậy, điều này rất hữu ích cho khách hàng của bạn để dễ dàng tìm thấy vị trí của một đồ vật cần tìm.

2.    Theo dõi vị trí tài sản báo hiệu với bộ thu BLE cố định

 

Trong trường hợp này, bạn gắn các beacon vào các thiết bị cố định. Hơn nữa, bạn phân bổ các thẻ  tag cụ thể cho các tài sản mà bạn muốn theo dõi. Khi một tài sản cụ thể đến gần với các báo hiệu, bộ thu BLE sẽ phát thông tin cụ thể. Vì vậy, beacons gửi thông tin đầy đủ về tài sản trở lại người nhận. Beacon sử dụng Wi-Fi hoặc  3G,4G để gửi thông tin này.

Có những lợi ích khác nhau khi sử dụng đèn hiệu để theo dõi tài sản. Trong trường hợp này, bạn không yêu cầu bất kỳ ứng dụng di động nào. Hơn nữa, bạn có thể theo dõi vị trí của hàng tấn tài sản trong thời gian thực.

Bạn nên kiểm tra tài sản nào?
Định vị tài sản của bạn là một phần thiết yếu của doanh nghiệp của bạn. Đặc biệt, khi bạn có đủ tài sản và không biết chúng ở đâu. Và khi nào họ sẽ đến nơi. Bây giờ câu hỏi là: loại tài sản bạn muốn theo dõi. Bạn có thể kiểm tra cả hai loại tài sản khác nhau.

Hãy cùng xem xét một số trường hợp sử dụng rất hữu ích cho việc theo dõi nội dung:

Bạn có thể kết hợp theo dõi tài sản trong nhà và ngoài trời để theo dõi các thành phần khác nhau. Các thành phần liên tục di chuyển. Và bạn muốn biết về vị trí của họ thường xuyên.

Theo dõi RTP trong thời gian thực khi chúng di chuyển trong bộ phận quốc tế và các kho hàng khác nhau. RTP là viết tắt của Returnable Transport Packaging. Hơn nữa, bạn có thể nâng cao tỷ lệ xoay vòng và tránh lạm dụng bằng cách theo dõi các RTP của mình.

Bạn cũng có thể theo dõi các thiết bị cho thuê khác nhau chuyển qua các quốc gia khác nhau đến khách hàng tiềm năng của mình.

Hơn nữa, giám sát các KPI chuỗi cung ứng khác nhau. Đo lường sự tuân thủ của nhà thầu phụ và cải thiện quản lý năng lực.

Bạn có thể dễ dàng giám sát hậu cần. Ví dụ, bạn có thể kiểm tra sự di chuyển của bưu kiện qua các kho hàng. Theo dõi tài sản tăng tốc hơn nữa toàn bộ quy trình và loại bỏ lỗi.

Theo dõi tài sản beacon giúp bạn quản lý bệnh viện. Bạn có thể nâng cao việc sử dụng các thiết bị y tế và tăng hiệu suất của bác sĩ bằng vị trí chính xác của vị trí tài sản. Hơn nữa, bạn có thể giám sát vị trí của nhân viên trong thời gian thực để giảm thời gian lãng phí của họ.

Theo dõi tài sản rất hữu ích trong các công ty sản xuất. Bạn có thể cải thiện hiệu quả của công nhân bằng cách theo dõi chuyển động của họ. Hơn nữa, bạn có thể theo dõi tình hình vận chuyển hàng hóa để quản lý tốt hơn.

Tóm lại, bạn có thể sử dụng theo dõi tài sản beacon trong hầu hết các lĩnh vực. Đó là bởi vì bạn có thể dễ dàng quản lý tất cả tài sản của mình và giám sát nhân viên của bạn để nâng cao chất lượng công việc của họ.

Lợi ích của việc theo dõi tài sản Beacon


Nếu bạn triển khai thành công hệ thống theo dõi tài sản beacon, bạn sẽ nhận thấy nhiều lợi thế. Dưới đây là một số lợi ích chính của theo dõi tài sản beacon.

Kiểm kê tự động: Bạn có thể tự động hóa toàn bộ quy trình kiểm kê của mình. Triển khai hệ thống theo dõi này và loại bỏ lỗi do con người và cuộc gọi thường xuyên.

Sử dụng tài sản được tối ưu hóa: Bạn có thể hiểu mức sử dụng quá mức, không sử dụng và tỷ lệ sử dụng trên nhóm của mình.

Dịch vụ khách hàng tốt hơn: Nó sẽ nâng cao các phương pháp quản lý sẽ cải thiện dịch vụ khách hàng của bạn.

Giảm thiểu rủi ro: Bạn có thể phát hiện kịp thời nguy cơ trộm cắp và lạm dụng tài sản của mình.

Tăng hiệu quả hoạt động: Biết vị trí thời gian thực của tài sản của bạn.

Cam kết hệu quả của giải pháp Beacon Asset Tracking

Giờ đây, rõ ràng là các công ty khác nhau có thể sử dụng beacon trong nhiều lĩnh vực. Đó là vì beacon đã  tăng tốc quá trình theo dõi và quản lý tài sản. Hơn nữa, nó cũng loại bỏ nhiều lỗi thường mắc phải trong quá trình thực hiện.

Theo dõi và quản lý tất cả tài sản trong khía cạnh quan trọng nhất của doanh nghiệp của bạn. Nếu không, dẫn đến mất thiết bị và dữ liệu không chính xác. Vì vậy, các loại hình công nghiệp và bán lẻ khác nhau đang sử dụng công nghệ này để thúc đẩy hiệu quả kinh doanh của họ.

 


Mới hơn