Giỏ hàng

IoT có lợi như thế nào đối với ngành nông nghiệp hiện đại

Đăng bởi Hỗ Trợ ngày bình luận

IoT có lợi như thế nào đối với ngành nông nghiệp hiện đại

 

Canh tác thông minh, sử dụng các công nghệ IoT tiên tiến, giúp nông dân giảm thiểu chất thải và tăng năng suất.

Trong một quy luật, khi chúng ta rơi vào tình thế phải sản xuất nhiều lương thực hơn với ít tài nguyên hơn, thì mọi lợi thế nhỏ nhoi đều được tính. Và, đây là nơi mà Internet of Things (IoT) đã chứng tỏ sự tinh tế của nó, mang lại lợi ích và tăng sản lượng lương thực.

Canh tác thông minh, với các công nghệ IoT tiên tiến được tích hợp, được thiết kế độc quyền để giúp nông dân giảm thiểu chất thải phát sinh và tăng năng suất. Là một công nghệ cao cấp để trồng thực phẩm, canh tác thông minh là một quy trình sạch và bền vững đối với đại chúng. Ngoài ra, sự ra đời của công nghệ thông tin và truyền thông hiện đại (ICT) vào nông nghiệp đã làm cho toàn bộ quy trình trở nên hiệu quả và bền vững hơn nhiều.

Canh tác thông minh, sử dụng các công nghệ IoT tiên tiến, giúp nông dân giảm thiểu chất thải và tăng năng suất.

Trong một quy luật, khi chúng ta rơi vào tình thế phải sản xuất nhiều lương thực hơn với ít tài nguyên hơn, thì mọi lợi thế nhỏ nhoi đều được tính. Và, đây là nơi mà Internet of Things (IoT) đã chứng tỏ sự tinh tế của nó, mang lại lợi ích và tăng sản lượng lương thực.

Canh tác thông minh, với các công nghệ IoT tiên tiến được tích hợp, được thiết kế độc quyền để giúp nông dân giảm thiểu chất thải phát sinh và tăng năng suất. Là một công nghệ cao cấp để trồng thực phẩm, canh tác thông minh là một quy trình sạch và bền vững đối với đại chúng. Ngoài ra, sự ra đời của công nghệ thông tin và truyền thông hiện đại (ICT) vào nông nghiệp đã làm cho toàn bộ quy trình trở nên hiệu quả và bền vững hơn nhiều.

Có một số lý do để triển khai giải pháp nông nghiệp thông minh vào nông nghiệp địa phương cũng như thương mại. Việc áp dụng IoT đã trở nên phổ biến trong hầu hết các ngành công nghiệp; lĩnh vực nông nghiệp chắc chắn sẽ không được miễn trừ trong vấn đề này. Ngay từ việc kiểm tra và thu thập dữ liệu về lượng mưa của đất, nhiệt độ không khí, độ ẩm không khí và cường độ ánh sáng mặt trời trên một loạt các lĩnh vực khác nhau, việc tích hợp IoT có thể nâng cao hiệu quả của việc sử dụng nước và cải thiện sản xuất của các trang trại lớn và địa phương. Với sự gia tăng dân số trên thế giới, sản xuất nông nghiệp và lương thực cũng sẽ tiếp tục tăng theo đà trôi. Các cảm biến tiết kiệm, bước sóng dữ liệu và nền tảng IoT sẽ thúc đẩy sự gia tăng này về mặt hiệu quả, trình độ và sản xuất.

Bây giờ, câu hỏi vẫn là làm thế nào chính xác IoT được ứng dụng vào nông nghiệp.

Về cơ bản, IoT trong nông nghiệp tập trung vào việc cung cấp dữ liệu về sản lượng và vật nuôi, đánh giá sức khỏe của chúng và đưa ra các giải pháp cho các vấn đề tương ứng hiệu quả hơn thay vì chỉ dựa vào đầu vào của con người. Tóm lại, chức năng của IoT trong nông nghiệp là đưa một vòng kiểm tra, giám sát, ra quyết định và hành động vào quy trình canh tác.

Thứ nhất, cảm biến thực hiện các phép đo chính xác về tình trạng của động vật hoặc cây trồng. Dữ liệu này sau đó được tích lũy và chuyển lên nền tảng đám mây nơi nó được đánh giá và xác nhận được thực hiện tùy thuộc vào các tiêu chí hoặc nghiêm ngặt được quy định. Lượng dữ liệu khổng lồ được tóm tắt và viết tắt thành một định dạng có thể dễ dàng hiểu được bởi các nhà nông học hoặc các điểm công nghệ tự động. Các hành động phù hợp được thực hiện dựa trên cùng một.

Tuy nhiên, hiệu quả tăng lên chắc chắn là kết quả rõ ràng nhất. Bằng cách có dữ liệu liên quan và thích hợp trong tầm tay của họ suốt ngày đêm, người nông dân không còn là nhiệm vụ quá nặng nề để đưa ra các quyết định hiểu biết về sức khỏe vật nuôi hoặc các phương pháp điều trị cây trồng thiết yếu. Họ cũng có thể dự đoán thu hoạch và tổ chức chi phí lao động hoặc hậu cần liên quan. Vì vậy, hầu như không có nghi ngờ gì về việc IoT có liên quan chặt chẽ đến tự động hóa và do đó, nó dẫn đến ít đầu vào của con người hơn.

Trong số những lợi ích, kiến ​​thức chắc chắn là lợi thế lớn nhất mà IoT mang lại cho canh tác cây trồng. Bằng cách lắp và gắn nhiều cảm biến trên khắp cánh đồng, người nông dân có thể truy cập liên tục vào các số liệu thống kê cần thiết về các dạng thời tiết, độ ẩm đất, mức khoáng và lượng ánh sáng mà cây trồng tiếp xúc. Điều này lại mở đường cho việc tưới tiêu tốt hơn cũng như giảm chi phí thụ phấn. Tương tự như vậy, nó cũng tiết kiệm một số tiền đáng kể trong khi cũng xác nhận thực tế là cây trồng đang được thu hoạch đúng cách.

Trạm thời tiết thông minh là loại thiết bị IoT phổ biến nhất được sử dụng trong các lĩnh vực hiện nay. Thu thập dữ liệu chính xác và chính xác về điều kiện thời tiết trong suốt cả năm, các trạm như vậy sẽ gửi dữ liệu của họ lên đám mây. Bằng cách này, nông dân không chỉ có thể lấy dữ liệu thực tế của trạm thời tiết mà còn quản lý để thu thập tất cả dữ liệu trong quá khứ, cho phép phân tích để phát hiện xu hướng và đưa ra các ước tính trong tương lai cho khu vực. Điều này cũng giúp bạn dễ dàng đưa ra các quyết định lành mạnh hơn về chu kỳ cây trồng. Dự báo thời tiết cũng đóng một vai trò quan trọng trong việc ảnh hưởng đến lựa chọn của người nông dân về thời điểm trồng, rải phân bón, thu hoạch, v.v. Điều này dẫn đến chất thải thấp hơn và sản lượng tốt hơn đồng thời giảm tác động xấu của thời tiết khắc nghiệt. Hơn nữa, IoT khá có lợi cho việc tối ưu hóa và chế tạo robot của hạm đội. Bằng cách cung cấp thông tin thích hợp về các trường vào các xe tải được kết nối, tổng số vòng quay cần thiết để phân bổ chúng có thể giảm đáng kể.

Nông nghiệp chính xác

Nông nghiệp chính xác, thường được gọi là canh tác chính xác, là một phương pháp hoặc một cách thực hiện làm cho quy trình canh tác tổng thể trở nên chính xác và cụ thể hơn để đưa gia súc và thu hoạch cây trồng. Việc tăng cường sử dụng Công nghệ thông tin và các mặt hàng như cảm biến, phương tiện tự định hướng, phần cứng tự động, hệ thống lưu biến, robot và hơn thế nữa, là những thành phần chính. Trong vài năm gần đây, canh tác chính xác đã trở thành một trong những ứng dụng nổi tiếng nhất của IoT trong lĩnh vực nông nghiệp và một loạt các liên doanh kinh doanh đã bắt đầu sử dụng kỹ thuật này trên khắp thế giới. Các sản phẩm và dịch vụ được cung cấp bởi các hệ thống IoT sẽ xem xét độ ẩm của đất, phát triển hệ thống tưới tiêu tốc độ thay đổi (VRI) và hơn thế nữa. Tối ưu hóa VRI là một quy trình tận dụng khả năng tồn tại của các cánh đồng trồng trọt ẩm ướt với sự thay đổi của đất, do đó thúc đẩy sản xuất và tăng cường hiệu quả sử dụng nước.

Máy bay không người lái

Máy bay không người lái nông nghiệp là một ví dụ khác về các ứng dụng IoT trong nông nghiệp. Ngày nay, ngành nông nghiệp đã trở thành một trong những lĩnh vực chính mà máy bay không người lái được sử dụng rộng rãi. Hai loại máy bay không người lái đang được triển khai trong quá trình - máy bay không người lái trên không và máy bay không người lái trên mặt đất. Ngay từ khi đánh giá sức khỏe cây trồng đến đánh giá đất và ruộng, những lợi ích do máy bay không người lái mang lại là vô song trong tự nhiên. Ngoài ra, khả năng sản xuất của họ là một tiện ích bổ sung. Công nghệ máy bay không người lái dự kiến sẽ cung cấp cho ngành nông nghiệp một sự thúc đẩy mạnh mẽ. Chúng đặc biệt hữu ích trong các giai đoạn lập kế hoạch và chiến lược dựa trên dữ liệu thời gian thực.

Nhà kính thông minh

Canh tác trong nhà kính có xu hướng cải thiện việc sản xuất trái cây và rau quả ở một mức độ đáng kể. Về cơ bản, có hai cách nhà kính kiểm tra các hạn chế về môi trường - thông qua can thiệp thủ công hoặc thông qua hoạt động kiểm soát tương đối. Xâm nhập thủ công có những nhược điểm nhất định, chẳng hạn như hư hỏng sản phẩm, năng lượng sai lệch và chi phí lao động. Do đó, các thủ tục này có phần kém hiệu quả hơn. Một nhà kính thông minh sử dụng hệ thống IoT không có sự can thiệp của con người sẽ có ý nghĩa hơn. Các cảm biến khác nhau đánh giá các hạn chế về môi trường theo yêu cầu của nhà máy và được sử dụng để điều chỉnh môi trường trong nhà kính thông minh.

Giám sát vật nuôi

Cuối cùng, các ứng dụng IoT giúp các nhà nông nghiệp thu thập dữ liệu cần thiết về sức khỏe của đàn gia súc của họ. Thông tin này cho phép họ đánh giá tình trạng chăn nuôi theo thời gian thực. Cuối cùng, khả năng tồn tại của các chủ trang trại để theo dõi gia súc của họ với sự trợ giúp của các radar dựa trên IoT giúp giảm chi phí lao động một lượng lớn.

Theo Allied Market Research, IoT toàn cầu trong thị trường nông nghiệp dự kiến ​​sẽ phát triển với tốc độ tăng trưởng kép hàng năm (CAGR) đáng kể từ năm 2018 đến năm 2025. Việc kết hợp máy bay không người lái vào hiệu quả nông nghiệp và sự gia tăng công nghệ dựa trên Internet đã làm các yếu tố chính thúc đẩy sự tăng trưởng của thị trường. Mặt khác, thị trường nông sản manh mún và chi phí đầu tư cao được cho là sẽ kìm hãm tốc độ tăng trưởng ở một mức độ nhất định. Tuy nhiên, sự gia tăng của các liên doanh công-tư và sự gia tăng thâm nhập Internet gần như đã điều chỉnh các yếu tố, do đó mở đường cho một loạt các cơ hội trong ngành.

Trong vài năm gần đây, việc triển khai công nghệ IoT đã khá rộng rãi và với xu hướng này, dự kiến ​​năng suất nông nghiệp sẽ tăng lên đáng kể để đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng về lương thực. IoT trong ngành nông nghiệp tăng cường khả năng vận hành thành thạo, tận dụng sản lượng và giảm lãng phí năng lượng. Nó hoàn thành điều này bằng cách sử dụng phân loại dữ liệu trường thời gian thực, tải dữ liệu và kiểm tra dữ liệu. Đồng thời, các ứng dụng dựa trên IoT khác nhau như canh tác chính xác, kiểm tra tài sản sống, nhà kính, trang trại cá, v.v., được dự đoán sẽ rất hữu ích trong việc nâng cao tốc độ của quy trình nông nghiệp. Ở đây, công nghệ IoT một lần nữa trở thành một lợi ích, vì nó có thể giải quyết các vấn đề dựa trên nông nghiệp và nâng cao số lượng cũng như chất lượng sản xuất nông nghiệp, bằng cách kết nối các trang trại thông qua một nền tảng đơn lẻ và làm cho chúng thông minh hơn bằng cách tách, tích hợp và diễn giải thông tin. Tóm lại, thị trường nông nghiệp thông minh sử dụng IoT đang phát triển với tốc độ nhanh chóng và trong vài năm tới, nó sẽ còn phát triển hơn nữa.


Cũ hơn Mới hơn