Giỏ hàng

Các ứng dụng trong hệ thống RTLS

Đăng bởi Hỗ Trợ ngày bình luận

Các ứng dụng trong hệ thống RTLS

Hệ thống định vị thời gian thực (RTLS) có ở khắp mọi nơi, nhưng hầu hết mọi người hoặc không biết về chúng hoặc chỉ nghe nói về chúng khi đi qua.

Có rất nhiều thứ để học, nhưng chúng có thể mang lại rất nhiều lợi nhuận. Thị trường RTLS dự kiến sẽ đạt 10,3 tỷ đô la vào năm 2025, điều này đã biến chúng trở thành một yếu tố quyết định chính đối với các doanh nhân và chủ doanh nghiệp trong năm nay.
 

Điều khiến các hệ thống định vị thời gian thực như RTLS trở thành một công cụ thay đổi cuộc chơi là chúng cho phép các công ty cung cấp các dịch vụ dựa trên vị trí trên quy mô lớn. Bằng cách tận dụng triệt để các công nghệ vị trí, một doanh nhân có thể tiết kiệm tiền, thời gian và tài nguyên, đồng thời chấm dứt tình trạng đơn điệu của việc xử lý dữ liệu gần đúng thuần túy — nơi bạn biết chính xác vị trí của tài sản nhưng không thể xác định được địa điểm chính xác.

Mục tiêu của RTLS là theo dõi con người và tài sản trong thời gian thực. Các ứng dụng bao gồm quản lý chuỗi cung ứng, chăm sóc sức khỏe, sản xuất, an ninh, giao thông vận tải, an toàn tại nơi làm việc và hơn thế nữa. 

Cty KHN , chúng tôi có nhiều kinh nghiệm phát triển và tích hợp công nghệ IoT và khả năng định vị trên nhiều ngành khác nhau.

Công nghệ RTLS


Điều quan trọng cần lưu ý khi xem xét RTLS là, nói rộng ra, cách một hệ thống tính toán dữ liệu vị trí và phần cứng mà hệ thống sử dụng để làm điều đó xác định độ chính xác của hệ thống.

Hiện tại, có một số loại hệ thống RTLS khác nhau dựa trên công nghệ được sử dụng để xây dựng chúng và chúng đều có điểm mạnh và điểm yếu tương đối.

Hãy nghĩ đến băng thông cực rộng (UBW) hoặc Wi-Fi. Có những hệ thống đặt thẻ RFID trên người và đồ vật, do đó, huy hiệu của mỗi người sẽ giao tiếp với một ăng-ten hoặc mạng ăng-ten. Để tính toán vị trí, các thẻ và ăng-ten tương tác theo nhiều cách khác nhau có thể liên quan đến phương pháp tam giác trong một hệ thống và trilateration trong một hệ thống khác.

Vấn đề là; ngay cả khi các quy trình làm việc mà công nghệ tuân theo trong mỗi hệ thống là khác nhau, công nghệ tần số vô tuyến là một lựa chọn an toàn khi sử dụng RTLS:

•    Bluetooth (BLE);
•    Ultra WideBand (UWB);
•    NarrowBand IoT (NB-IoT);
•    Wi-Fi;
•    UHF RFID or ISM-band;
•    Active RFID technology;
•    Passive RFID technology (RAIN);
•    Zigbee
•    LoraWan

Mặc dù hầu hết mọi người sử dụng các thuật ngữ RTLS và theo dõi tài sản thay thế cho nhau, nhưng ý nghĩa của chúng hơi khác nhau. Trong khi theo dõi nội dung đề cập đến một loạt các công nghệ, RTLS đặc biệt quan tâm đến 'thời gian thực'

RTLS là công nghệ dựa trên thẻ để xác định và theo dõi đối tượng  trong thời gian thực. Ngược lại, theo dõi đối tượng  bao gồm các công nghệ ngoài RTLS không dựa trên thẻ.
 

Nếu bạn nghĩ về điều đó, mã vạch - một ví dụ rõ ràng về theo dõi tài sản - không có một vị trí đặc biệt cụ thể - đủ về thời gian và không gian để sử dụng cho chính xác và hiệu quả, phải không? Mã vạch là một trong những cách nổi tiếng nhất để theo dõi một mặt hàng, nhưng chúng không cung cấp thông tin thời gian thực.

Có nhiều người trong ngành công nghệ, chỉ cung cấp các giải pháp để theo dõi tài sản, nhưng điều quan trọng cần biết là có những ngành khác sử dụng công nghệ RTLS ngoài phạm vi theo dõi tài sản. 
Các sản phẩm RFID / RTLS có thể hữu ích trong một số trường hợp. Trong một số trường hợp, tất cả những gì cần thiết là thông tin nhận dạng cơ bản (ví dụ: xem sách từ thư viện). Tuy nhiên, trong các trường hợp khác, việc biết vị trí thực tế và chính xác của tài sản có thể tạo ra sự khác biệt.

Hãy nghĩ về các bệnh viện. Khi các bệnh viện bận rộn, điều quan trọng là phải theo dõi nơi đặt thiết bị và phương tiện vận chuyển. RTLS cung cấp nhiều lợi ích trong trường hợp này, tốt hơn so với những lợi ích mà theo dõi tài sản có thể cung cấp ở vị trí của nó — giảm mất mát tài sản, trộm cắp và thất lạc; tăng hiệu quả; và cải thiện chăm sóc bệnh nhân.

Trên thực tế, việc hiểu RTLS có liên quan rất nhiều đến việc hiểu được sự chồng chéo giữa theo dõi tài sản và các công nghệ khác như RFID, GPS và đèn hiệu.

Ngày nay, các phương pháp quản lý tài sản thường thiếu dữ liệu thời gian thực, chắc chắn, có nghĩa là các doanh nghiệp đôi khi thiếu thông tin khi họ cần nhất.

Các giải pháp RTLS cho các nhu cầu doanh nghiệp

Quản lý hiệu quả các vị trí với độ chính xác, độ tin cậy và khả năng tiếp cận chính xác đang trở thành nhu cầu thiết yếu trong hầu hết mọi ngành.

Các hệ thống này cho phép các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ được cá nhân hóa nhiều hơn và mở rộng phạm vi địa lý của họ một cách đáng kể đồng thời giảm chi phí và nâng cao hiệu quả hoạt động. Các ngành như bất động sản, quản lý chuỗi cung ứng, khách sạn, vận tải và bán lẻ đã thấy được những lợi ích của việc triển khai RTLS.

Trong bài đăng này, chúng tôi sẽ thảo luận về các cách RTLS có thể được sử dụng để giải quyết các vấn đề khác nhau trong thị trường

1. Giám sát Giao thông vận tải
Các tùy chọn GPS, viễn thông hoặc RTLS tương tự cho phép mức độ chi tiết vượt xa khả năng quét thủ công hoặc các trạm kiểm soát.

2. Kiểm soát đất đai
Ngoài việc biết vị trí của các phương tiện của đội xe, việc biết được vị trí của từng phương tiện tại bất kỳ thời điểm nào cũng có giá trị. Hệ thống quản lý đội xe sử dụng RTLS có thể giúp bạn thực hiện điều này. Nó cũng có thể giúp bạn tổ chức bãi đậu xe.

Vị trí của một chiếc xe là dữ liệu có giá trị. Biết chính xác vị trí của từng chiếc xe tại mọi thời điểm giúp lập lịch trình của người lái xe và điều động xe đến các địa điểm lân cận. về cách tài sản của bạn đang được sử dụng.

3. Quản lý xe nâng
Nếu bạn không chú ý theo dõi xem xe nâng và các loại xe tương tự của bạn đang ở đâu, sẽ rất khó để xác định xem liệu có cần nhiều hơn hay ít xe hơn hay không. Do đó, điều quan trọng là phải theo dõi số km mà mỗi chiếc xe đi được trong mỗi ca, vì dữ liệu này sẽ cho biết liệu việc sử dụng xe nâng có hợp lý hay không.

4. Khả năng hiển thị của hàng tồn kho thực tế
Hệ thống định vị thời gian thực (RTLS) được sử dụng để theo dõi sự di chuyển của hàng hóa trong toàn bộ chuỗi cung ứng, đảm bảo rằng các chủ kho hàng và công ty vận chuyển luôn biết sản phẩm của họ ở đâu. Nếu bạn đang theo dõi hoặc đánh dấu thời gian vị trí của các vật phẩm có giá trị khi chúng di chuyển giữa các điểm, điều này có thể giúp cho các hoạt động hiệu quả hơn, ngăn ngừa lỗi và cung cấp thông tin chi tiết.

5. Logistics tại sân bay
Bằng cách biết vị trí của các phương tiện dịch vụ, bao gồm cả các phương tiện vận chuyển hành lý và khung gầm, bên trong sân bay vào bất kỳ thời điểm nào, một công ty có thể cải thiện hoạt động và tăng lợi nhuận của mình.

 
6.An toàn nhân viên
Nếu bạn theo dõi vị trí của công nhân của mình, nó sẽ cho bạn biết ai đang gặp nguy hiểm trong khu vực nguy hiểm và ai bị cô lập hoặc bị thương. Hệ thống định vị được cài đặt trong công ty của bạn có thể hiển thị vị trí chính xác của nhân viên của bạn và phát hiện các khu vực nguy hiểm trong quá trình làm việc.
Theo dõi nội dung được gắn thẻ
Khi các nhóm CNTT đang sử dụng theo dõi vị trí, họ có thể xác định khi nào nội dung đã di chuyển ra ngoài các khu vực được phê duyệt. Nó cũng làm giảm sự tiếp xúc của các thiết bị này với môi trường có hại.

7.Giám sát xe cộ
Khi bạn không theo dõi được khoảng không quảng cáo, bạn sẽ dễ mắc sai lầm hơn theo thời gian. Theo dõi xe lăn cho phép mọi người dùng hoặc quản trị viên bệnh viện biết chính xác lượng hàng tồn kho mà họ có sẵn tại bất kỳ thời điểm nào, giúp giữ cho hệ thống được tổ chức và hiệu quả. Và nó giúp quản trị viên phân bổ hàng tồn kho một cách hiệu quả, đồng thời biết chính xác thiết bị nào cần thiết tại bất kỳ thời điểm nào.
 

8.Định vị trong nhà ( Indoor Navigation)
Mặc dù GPS rất tốt cho việc điều hướng ngoài trời, nhưng nó không hoạt động trong nhà hoặc trong các thành phố đông đúc. Sự phổ biến của hệ thống RTLS đã tăng lên đáng kể trên toàn cầu, đặc biệt là ở thị trường Châu Á và Châu Âu. RTLS đã được chứng minh là một cách hiệu quả để giúp mọi người điều hướng các tòa nhà và nó bảo vệ quyền riêng tư của mọi người.

Theo dõi tại các địa điểm & sự kiện công cộng ( Tracking at Public Places & Events)
RTLS có thể giúp cha mẹ tìm thấy trẻ mất tích dễ dàng hơn hoặc nhận được thông báo khi con của họ chưa di chuyển khỏi họ một khoảng cách nhất định. RTLS cũng có thể loại bỏ các dòng và giữ số lượng người vào và thoát một sự kiện

Nâng cao trải nghiệm tương tác của khách truy cập ( Enhance Visitor Interactive Experience )
Khách truy cập có nhiều khả năng điều tra một phần thông tin được nhúng trong thiết bị RTLS với công nghệ AR và VR hơn là một phần thông tin được nhúng trong âm thanh thông tin. Một trong những cách phổ biến nhất để cải thiện trải nghiệm tương tác của khách truy cập là sử dụng vị trí nhận dạng tần số vô tuyến. hoặc RTLS. RTLS là một cách để cung cấp trải nghiệm đa phương tiện bên cạnh triển lãm vật lý của bạn.

9.Vị trí hành lý ( Luggage Location )
Để theo dõi tốt hơn vị trí của hành lý, sân bay hoặc trạm trung chuyển có thể sử dụng nhãn dán RFID. Điều này cho phép cả khách du lịch và nhân viên biết vị trí của hành lý mọi lúc.

Ngoài ra còn có một số ứng dụng dựa trên RLTS giúp bạn làm điều này. Chọn ứng dụng theo dõi hành lý tốt nhất là một cách tuyệt vời để bảo vệ đồ đạc của bạn không bị thất lạc khi đang đi du lịch hoặc để tìm ra vị trí mới nhất của hành lý trước khi bạn lên đường đến sân bay. Một ứng dụng tốt cũng sẽ cho bạn biết nếu túi của bạn bị mất hoặc bị đánh cắp và cho phép bạn nhanh chóng báo cáo sự việc cho cảnh sát.

10.Theo dõi thú cưng (Pet Tracking)
RTLS dựa trên cổ áo đã được sử dụng một thời gian, nhưng gần đây nó trở nên rẻ hơn và chính xác hơn bao giờ hết. Sử dụng RTLS, chủ sở hữu vật nuôi giờ đây có thể tìm thấy vật nuôi của họ nhanh hơn nhiều bằng cách biết vị trí chính xác của nó trong vòng vài inch.
Phân tích thể thao
RTLS đã được chấp nhận bởi ngành công nghiệp thể thao để phân tích và nghiên cứu trong trò chơi.
 


 


Cũ hơn Mới hơn