Giỏ hàng

Các dịch vụ ứng dụng trên nền tảng iBeacon và Beacon

Đăng bởi Hỗ Trợ ngày bình luận

Các dịch vụ ứng dụng  trên nền tảng iBeacon và Beacon.

iBeacon và Beacon.
Ngày nay mọi người đều biết đến những công nghệ cho IoT phổ biến như ,LoraWan, RFID, NFC, GPS, WLAN, Bluetooth, v.v. 

Beacon hoặc iBeacon, dựa trên công nghệ Bluetooth nổi tiếng. Cả hai đều là thuật ngữ chỉ công nghệ truyền thông không dây dựa trên Bluetooth. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ trình bày chi tiết ứng dụng beacon.

Ở các nước phát triển, khi bạn vào trong trung tâm mua sắn hay siêu thị , bạn đi dọc các kệ hàng trong siêu thị và điện thoại thông minh của bạn tự cảm nhận và hiển thị trên giá trên cùng ngay trước mặt bạn, chỉ có hôm nay và ngày mai với giá ưa đãi.

Tên thương hiệu là iBeacon, một tiêu chuẩn độc quyền về điều hướng trong nhà được Apple Inc. giới thiệu vào năm 2013, dựa trên Bluetooth Low Energy, cả hai thuật ngữ đều được sử dụng giống nhau. Mạng báo hiệu là những máy phát nhỏ có thể gửi tin nhắn và thông tin đến các thiết bị di động.

Không cần tín hiệu GPS hoặc yêu cầu  điện thoại di động phải kết nối với thiết bị các thông tin quả bá sẽ được gửi thông tin tới thiết bị của người dùng trong khu vực phát sóng

Ví dụ: Các thông tin  tại ga xe lửa hoặc các điểm tham quan du lịch hoặc trong bảo tàng về một tác phẩm nghệ thuật cụ thể phù hợp với khách hàng có thể được phát trên điện thoại thông minh hoặc máy tính bảng, quá ứng dụng iBeacon

Chức năng báo hiệu


Beacon  dựa trên nguyên tắc máy phát-máy thu và là "đèn hiệu điện tử". Đối với các máy phát nhỏ được đặt trong một căn phòng nhất định làm máy phát tín hiệu, được cố định Khoảng thời gian gửi tín hiệu Bluetooth. 

Ví dụ: điện thoại thông minh có cài đặt ứng dụng để nhận tín hiệu báo hiệu được định cấu hình trong phạm vi của beacon, bộ thu có thể điều khiển bộ phát và xác định cường độ tín hiệu. Bằng cách này, vị trí của người nhận có thể được xác định. Có thể xác định ít nhất ba đèn hiệu trong Phạm vi của máy thu bằng cách so sánh tín hiệu của ba máy phát theo thời gian để tính toán vị trí của máy thu trong không gian hai chiều. Để xác định một vị trí trong không gian ba chiều, cần có bốn đèn hiệu trong phạm vi. Do đó, có thể xác định khoảng cách giữa máy thu và máy phát trong thời gian thực. Khi vào hoặc rời khu vực gửi beacon sẽ trở thành một ứng dụng được cài đặt trên điện thoại thông minh ‘Được thông báo’ ngay cả khi ứng dụng và thiết bị không hoạt động. Beacon chỉ hoạt động nếu người dùng đã kích hoạt Bluetooth trên điện thoại thông minh của mình và cho phép các ứng dụng hỗ trợ Beacon nhận và hiển thị thông báo đẩy.


Công nghệ cơ bản, Bluetooth Low Energy, tương thích với iOS5 và Android 4.3 trở lên, cực kỳ tiết kiệm năng lượng. Tùy thuộc vào cường độ tín hiệu, khoảng cách đo được tới đèn hiệu được chia thành ba loại, "tức thì" đến 50 cm, "gần" lên đến 2 mét và "xa" lên đến 70 mét. Báo hiệu cũng có thể được sử dụng khi tín hiệu GPS không hoạt động đáng tin cậy hoặc chỉ ở một mức độ hạn chế, ví dụ: bên trong các tòa nhà. WiFi và Giao tiếp trường gần (NFC) cũng hoạt động chính xác nhưng có nhược điểm là tiêu thụ điện năng cao và hạn chế ứng dụng với phạm vi ngắn chỉ lên đến 20 cm.

Bảng sau đây cho thấy công nghệ IBeacon so với NFC và GPS. Nó cho thấy rằng công nghệ này cũng có những ưu điểm của nó

Ứng dụng Beacon và iBeacon
•    Quảng cáo
•    Truyền thông tin (thông báo đẩy theo vị trí cụ thể)
•    Du lịch
•    Thông tin thời gian thực trong giao thông công cộng, giao thông hàng không
•    Hướng dẫn mua sắm, điều hướng trong nhà, hướng dẫn khách hàng, phân tích các tuyến đường đi bộ
•    Ứng dụng trong các hộ gia đình tư nhân (điều khiển đèn, thiết bị, hệ thống sưởi, v.v.)
•    Thanh toán di động
•    Chức năng cộng đồng xã hội
•    Phân tích hành vi của khách hàng
•    Ứng dụng Beacon trong giao thông công cộng

Ứng dụng báo phân tích traffic (Beacon application in traffic)

Ứng dụng Beacon trong giao thông chỉ đường đi.
Dịch vụ dựa trên vị trí(Location-Based Services) ngày càng trở thành một chức năng quan trọng trong giao thông công cộng. 

Trong phần Dịch vụ dựa trên vị trí(Location-Based Services) hoặc Dịch vụ phụ thuộc vào vị trí (Location Dependent Services), người ta hiểu các dịch vụ di động, dựa trên vị trí, với sự trợ giúp phụ thuộc vào vị trí, cung cấp dữ liệu cho người dùng cuối với thông tin có chọn lọc hoặc cung cấp các dịch vụ khác.

Các công ty vận tải muốn cung cấp thêm thông tin cho khách hàng của họ. Hành khách được cung cấp thông tin càng tốt thì họ càng hài lòng với các dịch vụ được cung cấp.

Bắt đầu một chuyến đi và lên kế hoạch cho chuyến đi chủ yếu sử dụng Internet như một nguồn thông tin, điện thoại thông minh hoặc máy tính bảng ngày càng được sử dụng phổ biến khi đang di chuyển. Do đó, thông tin thời gian thực chất lượng cao cho khách du lịch ngày càng trở nên quan trọng. 
Trong ngành hàng không, công nghệ Beacon có thể được áp dụng tại Sân bay. Các ghi chú xuất hiện trên smart phone  về thông tin chuyến bay, quầy thông tin tiếp theo hoặc thời gian chờ đợi ở cửa kiểm tra an ninh là bao lâu. Thẻ lên máy bay xuất hiện ở cổng khởi hành trên điện thoại thông minh. Việc tìm kiếm phiền phức trong túi hoặc áo khoác của bạn không còn cần thiết nữa. Các hãng hàng không khác cũng đang thử nghiệm công nghệ mới cho thông tin dựa trên vị trí.

Ứng dụng báo hiệu trong bán lẻ


Với ứng dụng beacon, có thể thay đổi thói quen mua hàng hoặc hành vi của khách hàng trong các lĩnh vực ứng dụng khác nhau. Khách hàng thường rời khỏi một cửa hàng mà không có bất cứ thứ gì để mua. Báo hiệu cung cấp khả năng thu hút khách hàng tiềm năng trong tương lai và tích lũy kinh nghiệm mang lại sản phẩm hoặc dịch vụ mà họ quan tâm. Ví dụ: thói quen mua hàng như thời gian lưu trú, thời gian lưu trú, sở thích và các yếu tố khác với sự trợ giúp của báo hiệu sẽ được ghi lại và lưu lại. Khách hàng có thể nhận được các ưu đãi hấp dẫn về sản phẩm, đánh giá và báo cáo thử nghiệm, thông tin sản phẩm và thông tin thời gian thực được gửi đến điện thoại thông minh thông qua tin nhắn đẩy. Dữ liệu trở thành sản phẩm và dịch vụ chính xác được truyền đi trong vùng lân cận của chủ sở hữu điện thoại thông minh.

Beacons giúp các nhà cung cấp có thể cung cấp cho khách hàng nội dung phù hợp, cập nhật, dựa trên vị trí và thời gian thực và được cá nhân hóa trực tiếp trên điện thoại thông minh của bạn. Do đó, lòng trung thành của khách hàng tăng lên và doanh số bán hàng tăng lên. Bên cạnh thông điệp đẩy là hình ảnh, HTML, video và truyền văn bản cũng có thể được thực hiện ngay khi khách hàng tiếp cận một sản phẩm trong cửa hàng, chẳng hạn như.

Ứng dụng Beacon trong thanh toán không dùng tiền mặt


Trong tương lai, các thiết bị đèn hiệu sẽ trở thành khách hàng khi họ đi du lịch, mua sắm hoặc mua các dịch vụ hỗ trợ. Ngày nay đã có thể thanh toán không tiếp xúc bằng Giao tiếp trường gần (NFC) và chip tương ứng trên thiết bị di động. Thanh toán không dùng tiền mặt cũng có thể được thực hiện trong tương lai. Với sự trợ giúp của Bluetooth, dữ liệu thanh toán giữa khách hàng và người bán sẽ được trao đổi. Có thể hình dung đây là hình thức giao dịch của tương lai. 

Ứng dụng Beacon trong tiếp thị

Beacons đã được sử dụng ở nhiều nơi để xác định vị trí khách ghé thăm cửa hàng và gửi các ưu đãi phụ thuộc vào vị trí tới thiết bị cuối tương ứng. 

Đổi lại, một số sự kiện điều hướng khách truy cập bằng công nghệ đèn hiệu. Việc sử dụng này đặc biệt đáng chú ý tại các sự kiện trong ngành công nghiệp kỹ thuật số.

Ngoài ra, PayPal đang làm việc với PayPal Beacon về thanh toán tự động. Sự đổi mới này kết nối khách hàng với doanh nghiệp và cho phép xử lý tự động qua PayPal mà không cần tiếp xúc với máy tính tiền.

Ứng dụng Beacon trong thương mại điện tử linh hoạt

Công nghệ Beacon trong thương mại điện tử - yếu tố khác biệt hay mánh lới quảng cáo?
Các công ty muốn cá nhân hóa trải nghiệm mua sắm của khách hàng trên tất cả các kênh thông qua việc sử dụng khéo léo các công nghệ và do đó làm cho họ trở nên trực quan và giàu cảm xúc hơn. Mục đích là để đón khách hàng ở đúng vị trí của anh ta: với cách tiếp cận cá nhân, mục tiêu tìm kiếm sản phẩm phù hợp hơn, các chiến dịch quảng cáo và giảm giá có liên quan tại địa điểm của sản phẩm, cũng như các phương thức thanh toán di động.

Đồng thời, nhân viên phải được thông báo trong thời gian thực về việc thiếu hàng tồn kho và có thể kiểm soát giá linh hoạt bằng thẻ giá kỹ thuật số. Những ý tưởng này không phải là mới: Là một phần của “Tầm nhìn tương lai bán lẻ”, nhóm nghiên cứu về các nhà cung cấp dịch vụ của Microsoft đã phác thảo tầm nhìn này cách đây 10 năm. Nhưng viễn cảnh này sẽ chỉ trở thành hiện thực trong ngày hôm nay, hoặc trong những tháng và năm tới, với sự trợ giúp của công nghệ đèn hiệu hoặc các cách tiếp cận tương tự.

Cơ hội của công nghệ iBeacon

Beacons là một bước khác trong kết nối giữa thế giới thực và ảo. Công nghệ này vẫn còn sơ khai và chưa được công chúng biết đến nhiều. Beacons sắp được sử dụng trong các chuỗi cửa hàng bách hóa lớn của Hoa Kỳ. Các tùy chọn ứng dụng đa năng, yếu tố quyết định sẽ là công nghệ mới tiếp tục phát triển và phổ biến. Nó sẽ ảnh hưởng đến tất cả các lĩnh vực dịch vụ trên toàn cầu. Điện thoại thông minh đang trở thành một trung tâm điều khiển cho giao tiếp và tính di động. Đến năm 2020, con số này sẽ là hơn 3 tỷ người trên toàn thế giới.

Internet và điện thoại thông minh đang thay đổi kỳ vọng và hành vi thông tin của những người di động hiện đại. Sự thành công của công nghệ đèn hiệu phụ thuộc vào sự sẵn lòng của người tiêu dùng, quảng cáo và cho phép thông tin trên “thiết bị di động” của họ và do đó xâm phạm quyền riêng tư của họ. Người dùng phải chủ động phát hành điện thoại thông minh của họ và cài đặt các ứng dụng tương ứng. 

Beacons không đắt và giá rất phù hợp và dễ lắp đặt, lợi thế hơn các công nghệ khác là không có thông tin quan trọng nào được truyền đi hoặc lưu lại. Công nghệ Beacon sẽ thay đổi cuộc sống hàng ngày của mọi người.

 


Cũ hơn Mới hơn